Flýtilyklar
Markaðssetning ferðaþjónustufyrirtækja og sveitarfélaga á Norðurlandi
Árið 2019 vann Rannsóknarmiðstöð ferðamála, í samstarfi við Háskólann á Hólum, að rannsókn á markaðssetningu ferðaþjónustufyrirtækja og sveitarfélaga á Norðurlandi fyrir Markaðsstofu Norðurlands (MN). Hér að neðan verður farið yfir helstu niðurstöður, en lesa má skýrsluna í heild með því að smella hér.
Einnig voru gerðar kannanir á ferðavenjum og viðhorfum erlendra ferðamanna á Norðurlandi og skoðuð voru ummæli þeirra á samfélagsmiðlum. Sömuleiðis er farið yfir niðurstöður þeirra hér að neðan, en hér má lesa heildarskýrsluna um ferðavenjur og viðhorf, og hér má lesa heildarskýrsluna um ummæli á samfélagsmiðlum.
Markaðssetning
Áberandi er að ferðaþjónustufyrirtæki á Norðurlandi stýra sinni eigin markaðssetningu en meirihlutinn kaupir þó sérfræðiþjónustu þegar það þarf. Þá gegna bæði bókunarsíður og ferðaskrifstofur eða ferðaheildsalar veigamiklu hlutverki í markaðssetningu, þá sérstaklega bókunarsíður. Sérstaklega voru það fyrirtæki sem hafa starfað í minna en tvö ár sem sögðu bókunarsíður mikilvægar. Meirihluti fyrirtækja notar eigin vefsíður, samfélagsmiðla og bókunarsíður til markaðssetningar. Facebook, TripAdvisor og Instagram eru mest notuðu samfélagsmiðlarnir. Bein samskipti eru helst við ferðaskrifstofur og má draga þá ályktun út frá niðurstöðum að þau eigi sér helst stað í gegnum síma eða þegar fulltrúar skrifstofanna koma í heimsókn til fyrirtækjanna. Rúmlega helmingur fyrirtækjanna styðst ekki við markhópa í sínum markaðsaðgerðum og eru smærri fyrirtækin þar áberandi, en þau eru stærsti hópur fyrirtækja í ferðaþjónustu á Norðurlandi. Stærri fyrirtækin, sem nota markhópa, töldu upp sérkenni sem ríma vel við þau sem MN hefur lagt áherslu á í sínu starfi, þá sérstaklega sá hópur sem er kallaður „Lífsglaði heimsborgarinn.“
Í niðurstöðunum kemur fram að nokkur góð þekking er á markaðsáherslum MN, en þar kemur einnig fram að samstarfsfyrirtæki MN séu líklegri til að stunda markvissa markaðssetningu en þau sem ekki eru í samstarfi. Yfir heildina litið voru flestir aðspurðra á þeirri skoðun að áherslurnar passi vel við áfangastaðinn Norðurland og ríkir í heild mikil sátt um þær. Sömuleiðis sagði meirihlutinn að áherslurnar samræmist vel áherslum í markaðssetningu síns fyrirtækis. Náttúruferðaþjónusta sé þar stærst, en áherslan á menningar- og sögutengda ferðaþjónustu var áberandi mest í Húnavatnssýslum.
Ferðavenjur og viðhorf
Ferðavenjur og viðhorf erlendra ferðamanna til ferðalaga á Norðurlandi voru skoðuð með viðtalsrannsókn, auk þess sem niðurstöður úr ferðavenjukönnunum voru skoðaðar. Í niðurstöðum kemur fram að ferðamenn dvelji almennt ekki lengi í landshlutanum, flestir eru í sinni fyrstu Íslandsferð og áfangastaðurinn er allt Ísland eða hringvegurinn um landið. Helsta aðdráttaraflið er ósnortin náttúran, fámennið og víðáttan, en margir ferðamenn gerðu samanburð á Norðurlandi og Suðurlandi þegar þeir voru beðnir um að lýsa Norðurlandi. Þeir afþreyingarvalmöguleikar sem voru oftast nefndir voru norðurljós, hvalaskoðun og gönguferðir en auk þess voru Akureyri, Mývatn, Dettifoss og fossar almennt nefndir sem helstu seglarnir. Þá var áberandi að ferðamenn vildu vera sjálfstæðir á ferðalaginu, hafa sveigjanleika og ferðast á sínum eigin hraða.
Af þeim miðlum og vefsíðum sem helst eru notaðar var það áberandi að Booking.com, TripAdvisor og Google eru mest notuðu vefsíðurnar. Þá skiptir prentað efni einnig máli, bækur á borð við Lonely Planet er mikið notaðar og eru oft upphafspunktur, áður en haldið er á netið til að leita frekari upplýsinga.
Samfélagsmiðlanotkun
Að lokum var gerð greining á samfélagsmiðlanotkun ferðamanna á Norðurlandi, og þá sérstaklega voru skoðaðar færslur sem voru merktar með myllumerkjunum #northiceland, #northicelandIS og #northicelandadventure. Samkvæmt greiningunni telja ferðamenn það mikinn kost að færri ferðamenn séu á Norðurlandi, sem birtist meðal annars í því að langflestir birta myndir þar sem ekkert fólk er í rammanum. Þessum myndum er jafnframt deilt jafnt á meðan ferðalaginu stendur eins og eftir það.